THÔNG BÁO
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 10
Số lượt truy cập: 11355069
QUẢNG CÁO
LAN TỎA NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM LẦN II NĂM 2023 TẠI TRƯỜNG THCS AN THỦY 4/27/2023 4:47:23 PM
Trong đời sống của mỗi chúng ta, sách là kho tàng tri thức, là sản phẩm văn hóa tinh thần đóng vai trò rất quan trọng. “Sách vừa là bạn, vừa là thầy”, sách là người thầy dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả.

 Sách là người bạn gần gũi chia sẻ niềm vui, nỗi buồn của mỗi chúng ta. Vì thế, từ lâu đọc sách đã trở thành một nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Dù ở thời đại nào, con người cũng lấy việc học là một trong những phương cách để hoàn thiện bản thân, để tiến bộ trong cuộc sống cá nhân và để đóng góp vào phát triển xã hội. Nhận thức tầm quan trọng của văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã kí Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày sách Việt Nam, nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của giáo viên, học sinh cũng như mọi tầng lớp nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Đây thật sự là niềm vui lớn cho những người yêu sách. Từ chủ trương này, trong những năm qua, nhiều cơ quan, tổ chức, đặc biệt là trong các trường học đã tổ chức phát động và hưởng ứng Ngày hội Sách và văn hóa đọc, nhờ đó Văn hóa đọc được truyền thông, quảng bá rộng rãi, khơi dậy phong trào đọc sách trong nhà trường và mọi tầng lớp nhân dân.        

Hưởng ứng ngày sách Việt Nam, nhằm tôn vinh vai trò của sách, người làm sách và phát động văn hoá đọc trong cộng đồng. Hôm nay, ngày 24/4/2023,  Trường THCS An Thủy tổ chức hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 với chủ đề: “Sách cho tôi, cho bạn”. Đây là một sự kiện vô cùng quan trọng, là một dịp để chúng ta cùng nhau tôn vinh và đánh giá cao giá trị của sách trong cuộc sống của chúng ta.

 Ngày nay, với sự bùng nổ của công nghệ và truyền thông, nhiều người dường như đã bỏ lỡ sự quan trọng của việc đọc sách. Đọc sách không chỉ giúp chúng ta hiểu sâu hơn về thế giới xung quanh, mà còn là một cách tuyệt vời để giải trí và tìm kiếm sự động lực để sống tốt hơn. Đồng thời sẽ giúp các em rèn luyện tính tự giác học tập, đoàn kết giao lưu với các bạn để học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, vun đắp cho các em tình yêu thầy cô giáo, tình yêu quê hương đất nước. Tạo cơ hội cho các em bộc lộ năng khiếu, kỹ năng về kể chuyện, thuyết trình trước đám đông và là một hoạt động văn hóa trong nhà trường; giúp học sinh phát huy năng lực tự học, tính tích cực, chủ động sáng tạo trong học tập, rèn luyện thói quen đọc sách và làm việc với sách.

Ngày sách Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm bản sắc dân tộc, là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, là dịp tôn vinh người đọc và những người tham gia sáng tác, xuất bản, in, phát hành và sưu tầm, lưu giữ sách. Đồng thời, cũng là dịp đề cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam. Hưởng ứng ngày sách Việt Nam, nhằm tôn vinh vai trò của sách, người làm sách và phát động văn hóa đọc trong cộng đồng,

Hy vọng rằng ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm nay sẽ đem đến cho các em cơ hội để khám phá những cuốn sách mới, tìm hiểu về những chủ đề quan tâm, và giao lưu với các tác giả và nhà xuất bản. Ngày hội đọc sách cũng chính là cơ hội để chúng ta chia sẻ kinh nghiệm về việc đọc sách và những cách mà nó đã ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta. Chúng ta không thể phủ nhận rằng thế giới đã thay đổi nhanh chóng, và chúng ta đang sống trong một thời đại mà sự tiến bộ công nghệ luôn tác động đến mọi khía cạnh của cuộc sống. Tuy nhiên, một điều không thay đổi đó chính là giá trị của sách trong cuộc sống của chúng ta. Sách vẫn là một công cụ mạnh mẽ để chúng ta tìm kiếm kiến thức, cảm hứng và niềm đam mê. Với việc tổ chức ngày hội sách, chúng ta mong muốn mang đến cho mọi người cơ hội để tiếp cận với những tác phẩm mới nhất, tìm hiểu về các tác giả, và chia sẻ kinh nghiệm về việc đọc sách. Đó là lý do tại sao chúng ta cần phải đẩy mạnh việc đọc sách và nâng cao kiến thức cho các thế hệ tương lai.

Tin rằng, với sự nỗ lực của chúng ta, ngày hội sách sẽ trở thành một sự kiện được chờ đợi hàng năm, và sẽ giúp lan tỏa niềm đam mê đọc sách đến toàn thể các thầy cô giáo, các em học sinh, các bậc phụ huynh và toàn thể xã hội, đưa văn hóa đọc sách Việt Nam lên tầm cao mới.  Với những ý nghĩa to lớn đó, mong rằng ngày Sách và Văn hóa đọc lần này sẽ mang tới cho các thầy cô giáo, các em học trò, các vị đại biểu, các bậc phụ huynh nhiều thú vui, tạo điều kiện tốt nhất giúp độc giả trau dồi kiến ​​thc, phc v cho vic hc tp, tăng lên kiến ​​thc, k năng.

Một số hình ảnh trong ngày sách

sach01.jpg


sach1.jpg


sach2.jpg


sach4.jpg


sach5.jpg


sach71.jpg


sach95.jpg


sach7.jpg


sach8.jpg


sach9.jpg


sach91.jpg




Nguyễn Minh Thanh
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Hồ Thị Minh Ngọc
Hồ Thị Minh Ngọc
Hiệu trưởng
Nguyễn Minh Thanh
Nguyễn Minh Thanh
P.Hiệu trưởng
Lê Quang Năm
Lê Quang Năm
Quản trị web
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS AN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882535 - Email: thcsanthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com