THÔNG BÁO
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 18
Số lượt truy cập: 11354787
QUẢNG CÁO
TRƯỜNG THCS AN THỦY KỈ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982-20/11/2022) 11/22/2022 10:33:13 AM

Cùng hòa chung với không khí vui mừng và phấn khởi của toàn thể giáo giới trong cả nước, tưng bừng kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 - 20/11/2022, được sự nhất trí của Đảng ủy, HĐND, UBND trường THCS An Thủy long trọng kỉ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11


lido.jpg

Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày mà cả xã hội với những tình cảm chân thành nhất, trân trọng nhất, tôn vinh những công lao cao cả đối với các nhà giáo. Đến dự với buổi lễ có ông Ngô Mậu Định: Phó Chủ tịch UBND xã, ông Phạm Văn Hiệu – Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã; các đ/c đại diện Hội khuyến học, Hội cựu giáo chức, Xã đoàn; các đ/c Đại diện Đảng bộ, chi bộ các thôn; các đ/c trưởng thôn; các đ/c đại diện HTX 6 thôn trên địa bàn; các thầy giáo cô giáo nguyên là CB, GV trường THCS An Thủy đã nghỉ hưu từ năm 2012 hiện đang sinh sống tại xã An Thủy cùng toàn thể các thầy giáo, cô giáo trong HĐSP trường THCS An Thủy.

onlaitruyenthong.jpg

Buổi lễ đã ôn lại truyền thống của của ngành cũng như ghi nhận công lao và những đóng góp của đội ngũ CB-GV-NV của trườngTHCS An Thủy qua nhiều thế hệ.

Ngày 20/11 có một lịch sử hết sức tốt đẹp, thật đáng tự hào đối với các nhà giáo tiến bộ trên thế giới nói chung và với các nhà giáo Việt Nam nói riêng. Do tính chất và mục đích tốt đẹp của ngày hiến chương các nhà giáo, thể theo nguyện vọng của nhân dân và các thầy cô giáo Việt Nam, năm 1982, Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức đề nghị Hội đồng bộ trưởng (Nay là Chính phủ) nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ra quyết định số 167 lấy ngày 20/11 hàng năm là Ngày nhà giáo Việt Nam”. Lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam đầu tiên được Đảng, nhà nước, Bộ giáo dục và đào tạo tổ chức hết sức trọng thể tại Quảng trường Ba Đình - Hà Nội vào ngày 20/11 năm 1982. Quyết định có ý nghĩa đặc biệt quan trọng này thể hiện quan điểm của Đảng, của nhà nước về vị trí, vai trò của Nhà giáo trong sự nghiệp đào tạo lớp người mới xây dựng chủ nghĩa xã hội bảo vệ tổ quốc.

Từ đó đến nay “Ngày Nhà giáo Việt Nam” đã trở thành ngày kỷ niệm có tính xã hội rộng lớn ở nước ta. Đó là dịp để toàn xã hội, thể hiện những tình cảm tốt đẹp đối với ngành GD&ĐT và đối với những người làm công tác giáo dục, khẳng định những cống hiến và đóng góp của ngành giáo dục và đào tạo, đã đào tạo ra thế hệ trẻ là những chủ nhân tương lai của đất nước, đồng thời củng cố lòng yêu nghề của các nhà giáo. Sự tôn vinh những người thầy, không chỉ nói lên truyền thống tốt đẹp “Tôn sư trọng đạo” của người Việt Nam, mà còn biểu thị niềm tin, lòng mong mỏi của toàn xã hội đối với các Thầy, cô giáo.

Lịch sử ngàn năm văn hiến của dân tộc ta, đã được các thế hệ cha ông xây dựng, bồi đắp nên những giá trị truyền thống văn hoá, đậm đà bản sắc dân tộc. Chính sức mạnh của truyền thống văn hoá ấy, đã làm nên sự trường tồn của dân tộc Việt Nam. Để lưu giữ vun đắp và truyền lại những giá trị truyền thống đó từ thế hệ này qua thế hệ khác, qua bao biến cố của lịch sử, cha ông ta đã phải trải qua bao nhiêu sự thử thách và hy sinh. Có thể nói rằng trong quá trình đấu tranh và phát triển nền văn hóa dân tộc, vai trò của các thế hệ nhà giáo Việt Nam đã đóng góp một cách xứng đáng. Và cũng có nghĩa rằng, trong những giá trị truyền thống văn hoá Việt Nam đã chứa đựng những truyền thống tốt đẹp của nhà giáo Việt Nam.

Truyền thống tốt đẹp được thể hiện qua những nét đặc trưng nổi bật như sau:  Các thế hệ nhà giáo Việt Nam giàu lòng nhân ái, vị tha, lòng yêu thương con người. Một nét thể hiện tiêu biểu của bản tính con người Việt Nam. Hơn ai hết, các thế hệ nhà giáo Việt Nam đã bằng tâm huyết, lòng yêu thương con người, mà trước hết là lòng yêu thương học trò như chính con em ruột thịt của mình. Lòng nhân ái đã giúp cho các nhà giáo có thêm nghị lực để vượt qua mọi khó khăn, tận tụy với nghề nghiệp để dìu dắt các thế hệ học sinh trở thành người công dân tốt, đem lại nhiều tài năng cho đất nước.

Nét đẹp tiêu biểu của nhà giáo Việt Nam, đó là lòng yêu nước nồng nàn. Lịch sử đau thương và oanh liệt của dân tộc ta đã ghi lại những tấm gương tiêu biểu của những nhà giáo chân chính. Làm sao có thể diễn tả được tấm lòng cao thượng, tâm hồn cao thượng, cốt cách thanh cao, khí phách không bao giờ chuyển lay, không bị cám dỗ bởi tiền tài, danh vọng. Đó là các tấm gương sáng ngời: như nhà giáo tiền bối Chu Văn An; Nhà giáo Nguyễn Bỉnh Khiêm. Người hiểu sâu biết rộng trong mọi lĩnh vực đó là nhà tiên tri thời cuộc nổi tiếng. Thầy giáo Lê Quý Đôn - một nhà bác học nổi tiếng. Tiêu biểu hơn ai hết là nhà giáo Nguyễn Tất Thành – một nhà giáo lỗi lạc, một vị anh hùng giải phóng dân tộc, một danh nhân văn hóa kiệt xuất. Thầy giáo Võ Nguyên Giáp – Đại tướng của nhân dân.

Bài học về những nét đẹp của truyền thống nhà giáo Việt Nam, đã luôn luôn giúp cho các thế hệ nhà giáo kế tiếp tự tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hết mình cho sự nghiệp cao cả, mà từ ngàn xưa luôn được nhân dân ta tôn vinh, kính trọng. Người thầy giáo vinh dự đã lớn, nhưng trọng trách lại càng nặng nề hơn, tính chuẩn mực, mô phạm đòi hỏi càng cao, cô giáo phải là "Khuôn vàng thước ngọc" là "Tấm gương sáng cho các cháu noi theo". Người thầy từ bao đời nay là biểu tượng cao quý, tượng trưng cho trí tuệ, tài năng của xã hội. Bao đời nay nhân dân ta vẫn nói "Không thầy đố mày làm nên". Ôn lại truyền thống đó, mỗi nhà giáo chúng ta càng phải tăng thêm lòng thiết tha, yêu nghề và niềm tự hào về vị trí xã hội, sự vinh quang của nghề nghiệp.

daibieu1.jpg

Trong hành trình 60 năm xây dựng và phát triển, trường có 5 lần chuyển địa điểm, 5 lần tách nhập. Khi mới thành lập, trường chỉ có 1 lớp 5 với 46 học sinh và 2 giáo viên. Đến lúc cao điểm, trường THCS An Thủy có 24 lớp với 1042 học sinh. Hiện tại, trường có 14 lớp với hơn 510 học sinh và 32 CB,GV,NV. Ở bất cứ thời điểm nào, nhà trường luôn nhận được sự chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, HĐND, UBND và các ban ngành xã An Thủy; sự quan tâm của Lãnh đạo Phòng giáo dục và sự đồng thuận của phụ huynh học sinh, sự tận tâm của các cô thầy và sự nỗ lực cố gắng của các em học sinh qua bao thế hệ. Ở mỗi chặng đường phát triển Trường THCS An Thủy đã gặt hái được nhiều kết quả to lớn đáng tự hào như Năm 2008 được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; Huân chương lao động hạng ba vào năm 2010; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình năm 2017. Chất lượng đại trà được giữ vững. Chất lượng mũi nhọn ngày càng được khẳng định. Tổng sáp các Hội thi giữ vị thứ cao như năm 2017 (thứ 3); thứ 4 năm 2014; 2018. Nhà trường đạt danh hiệu Tập thể xuất sắc nhiều năm liền và có những năm liên tục như từ năm 2014-2018;

Nhà trường vinh dự có thầy giáo Nguyễn Tiến Dũng - Phó hiệu trưởng nhà trường - được nhà nước phong tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú  vào dịp 20/11/2008. Các thầy giáo và cô giáo đã nghỉ hưu từ mái trường này tuy không được vinh danh nhưng những cống hiến thầm lặng của các thầy các cô góp phần dựng xây mái trường THCS An Thủy ngày càng lớn mạnh.

Đã có không ít thế hệ học sinh đi vào trang sử vàng truyền thống của nhà trường mà đến nay tên tuổi của họ còn mãi lưu danh như đại tá Đặng Hữu Cạy, Đại tá Nguyễn Ngọc Chiến – là những sĩ quan cao cấp trong Quân đội; nhiều cựu học sinh như Nguyễn Thế Hoàn, Võ Sĩ Vinh, Mai Đức Thành, Võ Quang Duẫn,…  đang giảng dạy ở các trường đại học nổi tiếng trong nước và nước ngoài. Nối tiếp truyền thống thế hệ cha anh đi trước, cô học trò nghèo hiếu học - học sinh Nguyễn Thị Hồng Xuyến đã mang về giải nhất cấp Quốc gia môn Ngữ văn đầu tiên cho THCS An Thủy; năm học 2017-2018, em Phan Thị Ánh Ngọc mang về giải Nhất môn Hóa học cấp Tỉnhvà Phạm Thị Loan đã mang về giải Nhất môn Ngữ văn cấp Tỉnh; năm học 2020-2021, em Võ Thị Minh Tâm - đạt giải Nhất môn Ngữ văn cấp huyện,….

Trong ba năm học gần đây Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện nhà nói chung, nhà trường nói riêng gặp nhiều khó khăn do hậu quả của trận lũ lịch sử năm 2020, của đại dịch Covid-19, nhất là năm học 2021-2022, học sinh phải nghỉ học nhiều tháng. Song được chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, chính quyền và sự hỗ trợ to lớn của hội CMHS, với tinh thần “Tạm dừng đến trường không dừng học” nhà trường đã chủ động tổ chức dạy học, ôn tập, kiểm tra đánh giá theo nhiều hình thức như:  Học trực tuyến, trực tiếp, hay phối hợp cả trực tuyến và trực tiếp hoặc giao bài, hướng dẫn cho học sinh. CB, GV, NV đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, hết sức nỗ lực và có nhiều sáng tạo trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng các phần mềm để dạy học có hiệu quả để dạy học trong khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, được khẳng định ở các kết quả như 02 HCV quốc gia môn Điền kinh (em Ngô Mậu Quyết); 9 giải cấp Tỉnh và 11 giải cấp Huyện. Học sinh văn hóa đạt 2 giải 3 cấp Tỉnh; 24 giải cấp Huyện. Tổng sáp nhà trường đứng thứ 6 toàn huyện.

Kế tiếp truyền thống của các nhà giáo đi trước, thế hệ các nhà giáo của trường hôm nay cũng đã cống hiến trí tuệ, tài năng và công sức của mình cho thế hệ trẻ, nhiều thầy cô giáo đã được các cấp tặng bằng khen, giấy khen như thầy giáo Trần Minh Trung được Chủ tịch UBND Tỉnh tặng Bằng khen năm 2022; cô giáo Nguyễn Thị Hiếu 4 năm liền đạt CSTĐ cấp cơ sở. Ngoài ra nhà trường còn rất nhiều tấm gương tiêu biểu khác trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ và thể thao, các hội thi do nhà trường và PGD phát động. Nhà trường đã có được một đội ngũ hùng hậu với 4 thầy giáo, cô giáo là giáo viên giỏi cấp Tỉnh (Thầy Quân, cô Lan, cô Nhung, cô Ngọc), có 20 thầy cô giáo là GVDG cấp Huyện. Đội ngũ 100% đạt chuẩn và trên chuẩn.

Năm học 2022-2023 là năm học thứ hai thực hiện Chương trình GDPT 2018. Với nhiệm vụ trọng tâm xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia dự kiến kiểm tra vào tháng 12/2022. Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục là khâu then chốt có tính quyết định để thực hiện mục tiêu phát triển giáo dục mà Nghị quyết 29/NQ-TW đã đề ra. Nhà trường đã quan tâm xây dựng, phát  triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ ngày càng cao; đẩy mạnh các phong trào thi đua “đổi mới, sáng tạo trong dạy học” chú trọng công tác bồi dưỡng nâng cao chất lượng giáo viên đáp ứng Chương trình đổi mới GDPT 2018.  Mỗi nhà giáo là một tấm gương điển hình trong việc tự học, tự nâng cao kiến thức bản thân và mạnh dạn đổi mới phương pháp dạy học từ đó góp phần nâng cao chất lượng dạy học trên địa bàn.

quàdiaphuong.jpg

Đại diện lãnh đạo địa phương đến dự và tặng quà .

quahoi.jpg

Ban đại diện cha mẹ học sinh luôn đồng hành cùng nhà trường trong các hoạt động

giaovienhuutri.jpg

Vinh dự đón tiếp cựu giáo chức từng công tác tại trường.

Lễ kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 năm nay, trong diễn đàn này, nhà  trường, kính đề nghị lãnh đạo các cấp, các ngành, đặc biệt là các đ/c lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể tại địa phương, các bậc phụ huynh đã quan tâm, tiếp tục quan tâm hơn nữa đến sự nghiệp trồng người, để tạo điều kiện cho nhà trường quyết tâm thực hiện và xây dựng một môi trường giáo dục lành mạnh. Tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa những kết quả của công tác xã hội hoá giáo dục, tạo điều kiện tốt nhất cho nhà trường tiếp tục thực hiện tốt chức năng và nhiệm vụ giáo dục và đào tạo của mình, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, để nâng cao mặt bằng dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho quê hương An Thủy.

Nhà trường kêu gọi toàn thể các CB, GV, NV tiếp tục phát huy cao độ những giá trị truyền thống tốt đẹp của ngày nhà giáo Việt Nam và giáo dục Lệ Thủy, quyết tâm tu dưỡng, rèn luyện và tận tụy với nghề nghiệp mà mình đã chọn, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao trong năm học 2022 - 2023 này.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG NGÀY KỶ NIỆM

tanghoahuutri.jpg


hoaphatbieu.jpg


hoiphatbieu.jpg


vannghe1.jpg


vannghe2.jpg


cuoi2.jpg


cuoi1.jpg

Ban biên tập - Trường THCS An Thủy
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Hồ Thị Minh Ngọc
Hồ Thị Minh Ngọc
Hiệu trưởng
Nguyễn Minh Thanh
Nguyễn Minh Thanh
P.Hiệu trưởng
Lê Quang Năm
Lê Quang Năm
Quản trị web
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS AN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882535 - Email: thcsanthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com