THÔNG BÁO
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 7
Số lượt truy cập: 11355069
QUẢNG CÁO
XÃ AN THỦY TỔ CHỨC HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2022 10/6/2022 8:12:49 AM
Thực hiện Kế hoạch 2086 KH-UBND ngày 23/9/2022 của UBND huyện Lệ Thủy về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022, sáng ngày 3/10/2022 UBND xã An Thủy long trọng tổ chức buổi lễ hướng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2022

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời là hoạt động hằng năm, nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về vai trò, ý nghĩa và sự cần thiết của việc học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập, xem việc học tập là mãi mãi. Đặc biệt sau đại dịch covid 19 thì việc học tập có những thay đổi cần thiết phù hợp trong tình hình mới. Mọi người không chỉ nghỉ đến học tập trực tiếp mà còn được tiếp cận những hình thức học tập gắn liền với khoa học công nghệ, chuyển đổi số.


5.Khaimac.jpg


Mở đầu buổi lễ, ông Ngô Mậu Định – Phó Chủ tịch UBND xã, Giám đốc trung tâm học tập cộng đồng xã đã trình bày diễn văn Khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời. Với chủ đề: “Chuyển đổi số thúc đẩy học tập suốt đời sau đại dịch Covid 19”  nhằm chung tay xây dựng xã hội học tập để nâng cao chất lượng giáo dục, chất lượng cuộc sống, nâng cao dân trí của mọi người dân trên quê hương An Thủy. Buổi lễ được tổ chức nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức của người dân về vai trò chuyển đổi số đối với việc học tập suốt đời; tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm, tham gia của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ nhằm đa dạng hoá các kênh và công cụ học tập suốt đời, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân; đặc biệt trong bối cảnh bình thường mới sau đại dịch COVID-19.


5.khuyenhoc.jpg 


Phát biểu của Hội khuyến học ông Lê Đức Tuấn – Chủ tịch Hội khuyến học xã đã khẳng “Giáo dục và Ðào tạo cùng với khoa học, công nghệ là quốc sách hàng đầu”. Sự nghiệp giáo dục đã phát triển mạnh mẽ, ý thức học tập suốt đời đã dần thấm sâu vào từng dòng họ, từng gia đình, mọi tầng lớp nhân dân. Trong bối cảnh toàn cầu hóa, thế giới đang tiến vào thời đại công nghệ 4.0. Giáo dục và Đào tạo vừa là quyền cơ bản của con người, vừa là chìa khóa của sự phát triển bền vững, hòa bình, ổn định, tăng trưởng và phát triển kinh tế -xã hội.


5.doanchinh.jpg


Không chỉ là lực lượng xung kích trong các phong trào thi đua yêu nước, với sức trẻ và sự năng động, đoàn viên, thanh niên còn là đội ngũ tích cực trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số. Đại dịch COVID 19 đã ảnh hưởng và tác động to lớn đến mọi quốc gia, dân tộc trong đó có nước ta. Đại dịch còn là cơ hội để chúng ta thay đổi nhận thức và hành động đẩy mạnh ứng dụng CNTT và các nền tảng của mạng xã hội của chuyển đổi số từ đó đem lại những tiện ích và cơ hội thay đổi và phục vụ cuộc sống tốt đẹp hơn. Đoàn thanh niên  đã tích cực tham gia các cuộc thi, Hội thi trên nền tảng số như: Cuộc thi “Tìm hiểu về Đại tướng Võ Nguyên Giáp”, tăng cường tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT bằng hình thức trực tuyến, tích cực tuyên truyền cho các bạn trẻ biết cách khai thác điều độ những lợi ích của mạng xã hội để nâng cao hiểu biết, tránh xa các trang web có nội dung xấu, độc hại.


5.hocsinh.jpg


Hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2022, đại diện người học em Mai Anh – lớp 9.4 trường THCS An Thủy đã khẳng nhận thức rất tầm quan trọng của công nghệ số đối với việc học, truy cập một cách dễ dàng. Chuyển đổi số giúp HS chủ động hơn trong việc học tập. Công nghệ số đã mở ra không gian học tập thoải mái qua mạng Internet, chúng em có thể học mọi lúc, mọi nơi, có thể tiếp thu kiến thức dễ dàng, thuận tiện hơn. Với một tinh thần thoải mái, hiển nhiên kết quả học tập sẽ được cải thiện, nâng cao hơn. Nó giúp loại bỏ những giới hạn về khoảng cách, tối ưu thời gian học, nâng cao tư duy cho người học.

Sau buổi lễ này, các đơn vị tích cực triển khai một số hoạt động như  đẩy mạnh và đổi mới các hoạt động thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các cổng thông tin điện tử của đơn vị, tổ chức có liên quan, các trang mạng xã hội về tầm quan trọng và vai trò của chuyển đổi số trong việc cung ứng cơ hội học tập suốt đời cho mọi người. Treo băng rôn, khẩu hiệu tại các cơ sở giáo dục, văn phòng, cơ quan và nơi công cộng; tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức về chủ đề và các hoạt động của Tuần lễ để người dân biết và tham gia.

Triển khai các hoạt động của Tuần lễ theo hình thức trực tiếp hoặc trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm lan toả thông điệp và đưa chủ đề Tuần lễ vào cuộc sống một cách thiết thực bằng các hoạt động như đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong tổ chức các hoạt động dạy, học và các hoạt động thư viện trong các trường học; Tổ chức các lớp, khoá học trực tuyến trong đó lồng ghép, giới thiệu các nội dung học tập, các bài học và học liệu phù hợp với từng nhóm đối tượng người học thông qua các phần mềm trực tuyến (Zoom. Google Meet, K12Online...); Thành lập các câu lạc bộ, diễn đàn, cuộc thi trực tuyến... tạo điều kiện cho mọi người dân được tham gia các hoạt động học tập, giao lưu lành mạnh, bổ ích, giúp tăng cường kết nối và góp phần đảm bảo sức khoẻ tinh thần và thể chất của người dân trong bối cảnh các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao, vui chơi giải trí ngoài trời bị hạn chế do đại dịch COVID-19. Kêu gọi các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ phối hợp, đồng hành, tài trợ cho các tổ chức, cơ sở giáo dục triển khai các lớp tập huấn, hướng dẫn kỹ năng tìm kiếm, khai thác, sử dụng thông tin trên mạng internet một cách an toàn, hiệu quả cho học sinh, phụ huynh, cán bộ công nhân viên chức, người lao động trên địa bàn; xây dựng phát triển các ứng dụng, trò chơi miễn phí có tính giáo dục kết hợp với giải trí lành mạnh để tạo sân chơi hữu ích cho trẻ em, học sinh;

Tham gia các sân chơi, diễn đàn, cuộc thi có chủ đề về cộng đồng số, công dân số giúp học sinh và người dân tìm hiểu về các kỹ năng và năng lực thiết yếu của công dân trong thời đại số và toàn cầu hoá;  khuyến khích học sinh, người dân tích cực tham gia, tự đọc, ghi âm, ghi hình đóng góp, chia sẻ, dự thi.


5.bemac.jpg


5.hocsinhtoantruong.jpg


Với những hoạt động được Ban tổ chức gợi ý trên đây, Chủ đề  của tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 là “Chuyển đối số thúc đẩy học tập suốt đời sau đại dịch covid 19” đó chính là thông điệp gửi đến tất cả mọi người chúng ta, để thông điệp đó bay xa, bay cao, có sức sống lan tỏa cần tạo nên một phong trào học tập suốt đời vì cuộc sống của mỗi cá nhân, của mọi gia đình và của tất cả cộng đồng và sự phồn vinh của quê hương đất nước.

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Hồ Thị Minh Ngọc
Hồ Thị Minh Ngọc
Hiệu trưởng
Nguyễn Minh Thanh
Nguyễn Minh Thanh
P.Hiệu trưởng
Lê Quang Năm
Lê Quang Năm
Quản trị web
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS AN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882535 - Email: thcsanthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com