THÔNG BÁO
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 3
Số lượt truy cập: 11354787
QUẢNG CÁO
TRƯỜNG THCS AN THỦY TỔ CHỨC THÀNH CÔNG DIỄN ĐÀN TRẺ EM NĂM 2023 VỚI CHỦ ĐỀ “TRẺ EM VỚI VẤN ĐỀ BẠO LỰC, XÂM HẠI TRẺ EM” 12/17/2023 7:17:41 AM

Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2023, sáng ngày 15/12/2023, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Trường THCS An Thủy, các sở, ngành cấp tỉnh; Phòng Giáo dục và Đào tạo, phòng Văn hóa và Thể thao huyện Lệ Thủy tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2023 tại Trường THCS An Thủy với chủ đề "Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực gia đình và xâm hại trẻ em". Hoạt động thiết thực này nhằm  giúp các em học sinh nâng cao hiểu biết về Luật Trẻ em, quyền trẻ em, kỹ năng phòng chống bạo lực gia đình và xâm hại trẻ em, nói lên ý kiến, nguyện vọng của mình, đảm bảo cho mọi trẻ em được sống trong một môi trường an toàn, lành mạnh và phát triển toàn diện.

image001.jpg

Đến dự diễn đàn có sự tham gia của ông Mai Xuân Thành - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; ông Lê Đại Thắng - Trưởng phòng Nghiệp vụ Văn hóa, Sở Văn hóa và Thể thao; bà Dương Thị Thương - Phó trưởng  phòng bảo trợ XH-Trẻ em và phòng chống TNXH, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; ông Lê Thủy Thạch - Trưởng phòng GDTHTX-Sở GD và ĐT;  Đồng chí Thượng tá Dương Kim Tư - Phó trưởng phòng CSHS, Công an tỉnh; Anh Đinh Trung Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch HĐĐ tỉnh Quảng Bình. Ngoài ra, diễn đàn cũng đón tiếp sự có mặt của bà Nguyễn Thị Thu Hà - Phó trưởng phòng GD&ĐT; ông Võ Lê Anh - Phó trưởng phòng Văn hóa và Thông Tin; ông Nguyễn Văn Nghĩa - Phó trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Lệ Thủy. Đặc biệt là sự tham gia của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường THCS An Thủy.

image003.jpg

Ông Mai Xuân Thành, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao khai mạc diễn đàn

Diễn đàn trẻ em năm 2023 được tổ chức tại trường THCS An Thủy không chỉ là dịp để các em học sinh được tham gia ý kiến, trình bày quan điểm, nói lên ý kiến, nguyện vọng của mình; mà đây còn là cơ hội để các em được học hỏi, nâng cao hiểu biết và kỹ năng phòng chống bạo lực gia đình, phòng, chống xâm hại, đảm bảo cho các em có môi trường sống an toàn và lành mạnh. Có thể thấy rằng, các em học sinh của đã rất hào hứng với diễn đàn lần này. Sau chương trình văn nghệ hoành tráng, sôi động, các em có cơ hội được bày tỏ những điều mình thắc mắc, băn khoăn liên quan đến các vấn đề bạo lực gia đình, bạo lực học đường, xâm hại trẻ em, các kĩ năng cần có để tự bảo vệ cho bản thân. Tất cả các câu hỏi đều được đại diện các Sở, Phòng, Ban trả lời rất cụ thể, trọng tâm và đầy đủ. Với bầu không khí thoải mái, cởi mở, thẳng thắn, diễn đàn đã thực sự mang lại một trải nghiệm thú vị và bổ ích đối với các em học sinh trường THCS An Thủy.


Các em học sinh với điều em muốn nói

image005.jpg


image007.jpg

Đồng chí Thượng tá Dương Kim Tư - Phó trưởng phòng CSHS,

Công an tỉnh trao đổi với các em

Không chỉ bày tỏ các ý kiến, nguyện vọng thông qua các câu hỏi trực tiếp, các em học sinh còn gửi đến diễn đàn một tiểu phẩm ngắn và rất nhiều những bức tranh về chủ đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em. Thông qua đó, bày tỏ những thông điệp ngắn gọn, ý nghĩa về thực trạng bạo lực, xâm hại trẻ em và những mong muốn, ước mơ được sống trong một môi trường an toàn, lành mạnh, hạnh phúc.

image009.jpg

Phần thuyết trình tranh vẽ của các em học sinh

image011.jpg

Phần tiểu phẩm với chủ đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em của các em học sinh

Tại diễn đàn, đồng chí Nguyễn Mạnh Sang - cán bộ phòng CSHS, Công an tỉnh cũng đã trang bị cho các em một số kiến thức rất bổ ích và cần thiết về kỹ năng tự vệ, thoát hiểm, bảo vệ bản thân trước những nguy cơ bị bạo lực, xâm hại.

image013.jpg

Có thể nói, Diễn đàn trẻ em năm 2023 không chỉ giúp cho các em học sinh trường THCS An Thủy có cơ hội trang bị thêm cho mình những kiến thức, kĩ năng cần thiết trong việc phòng, chống bạo, xâm hại trẻ em mà còn là dịp để các em được nói ra những tâm tư, nguyện vọng, được thể hiện bản thân mình. Mong rằng sau hoạt động này, học sinh THCS An Thủy sẽ mạnh dạn hơn, tự tin hơn và có nhiều hơn nữa những kĩ năng sống cần thiết đặc biệt là kĩ năng phòng, chống bạo lực, xâm hại.

Ngô Thị Hoa

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH DIỄN ĐÀN TRẺ EM NĂM 2023

 

 

 

image015.png

Tiết mục hát “ Quyền trẻ em” -  khối 7.

image017.png

Tiết mục hát múa “Bay lên nhé ước mơ”  - lớp  6.3

image019.png

Tiết mục múa “Điều em muốn” lớp 6.1

 

image021.png

Tiết mục nhảy “Trẻ em hôm nay thế giới ngày mai” – lớp  71

image023.png

 

Sản phẩm tái chế của lớp 8,9

image025.png

Sản phẩm tái chế của lớp 8,9

image027.png

Bà Dương Thị Thương - Phó trưởng  phòng bảo trợ XH-Trẻ em

và phòng chống TNXH, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội giải đáp

image029.png

 

Anh Đinh Trung Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch HĐĐ tỉnh giải đáp

 

image031.png

 

Các sản phẩm truyền thông của học sinh trường THCS An Thủy

image033.png

 

image035.png

image037.png

 

image039.png

 

image041.png

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Hồ Thị Minh Ngọc
Hồ Thị Minh Ngọc
Hiệu trưởng
Nguyễn Minh Thanh
Nguyễn Minh Thanh
P.Hiệu trưởng
Lê Quang Năm
Lê Quang Năm
Quản trị web
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS AN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882535 - Email: thcsanthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com