THÔNG BÁO
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 3
Số lượt truy cập: 11354787
QUẢNG CÁO
Trường THCS An Thủy tổ chức hội thi “Kể chuyện theo sách” hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 năm 2024 4/24/2024 5:00:55 AM

Sinh thi Bác H đã tng nói: Sách là thuc b tinh thn, Siêng xem sách và xem nhiu sách là vic đáng quý.Trong đời sng tinh thn ca mi chúng ta, sách đóng vai trò rt quan trng. Sách là chìa khóa vn năng m ca lâu đài trí tu và tâm hn con người, là người thy siêu vit thp sáng trong ta ngun tri thc vô tn, dy chúng ta biết sng có ích, biết yêu thương, hy sinh...

Đánh giá cao tm quan trng ca văn hóa đọc, trong k hp ln th 28 ca Đại Hi đồng Liên hp quc ti Paris năm 1995, UNESCO (T chc văn hoá, giáo dc, khoa hc Liên hp quc) đã quyết định chn ngày 21/4 hàng năm làm Ngày sách và bn quyn thế gii nhm tôn vinh văn hoá đọc, khuyến khích tt c mi người, nht là gii tr khám phá nim yêu thích đọc sách. Ngày 24/2/2014 Th tướng Chính ph đã ký Quyết định s 284/QĐ-TTg chn ngày 21/4 hàng năm là Ngày Sách Vit Nam, và năm 2021 đổi thành Ngày Sách và Văn hóa đọc Vit Nam. Vic la chn Ngày Sách và Văn hóa đọc Vit Nam 21/4 gn lin vi thi đim ra mt cun sách “Đưng Kách Mnh ca Ch tch H Chí Minh có ý nghĩa sâu sc nhm khuyến khích và phát trin văn hóa đọc trong cng đồng.

Thc hin Công văn s 305/KG-GD&ĐT ngày 02/04/02024 ca Phòng GD&ĐT L Thy v vic t chc Ngày ngày sách Vit Nam năm 2024. Trường THCS An Thy t chc Hi thi K chuyn theo sách và các hot động hưởng ng Ngày Sách và Văn hóa đọc Vit Nam năm 2024 vi ch đề Cun sách tôi yêu. Hi thi k chuyn theo sách nhm mc đích xây dng và phát trin phong trào đọc sách trong cán b, giáo viên và hc sinh toàn trường; tôn vinh giá tr ca sách, khng định vai trò, v trí, tm quan trng ca sách trong công tác ging dy, hc tp, xây dng và phát trin văn hóa; nâng cao trách nhim ca các thy giáo, cô giáo, ca toàn th các em hc sinh đối vi vic xây dng và phát trin văn hóa đọc; cng c và nâng cao trình độ chuyên môn ca cán b thư vin, duy trì và đảm bo cht lượng hot động thư vin ca nhà trường; t chc khu trưng bày, xếp sách ngh thut và gii thiu tuyên truyn v sách.

Đến d vi hi thi có bác Ngô Mu Định Phó Ch tch UBND xã An Thy, cô Nguyn Th Thu Hương Ch tch Hi khuyến hc xã An Thy. V phía nhà trường có cô giáo H Th Minh Ngc - Bí thư chi b, Hiu trưởng nhà trường, cùng các thy cô giáo và các em hc sinh trong liên đội. Đăc bit là s có mt ca các ngh sĩ nhí đến t 14 chi đội.

M đầu hi thi là các tiết mc văn ngh đến t các em HS, các thy cô giáo và chi đoàn GV. Thay mt ban giám hiu, thy giáo Nguyn Minh Thanh Phó Hiu trưởng đã khai mc hi thi k chuyn theo sách ca Trường THCS An Thy.

0401.png

Thy giáo Nguyn Minh Thanh Phó Hiu trưởng khai mc Hi thi

Hi thi đã chng kiến dược nhng ging k truyn cm, sâu lng ca các em, thông qua nhân vt các câu chuyên. Đặc bit nhiu lp dã chun b công phu v thi gian, vt cht ln tinh thn, để có nhng tiêt mc ph ha cho câu thêm phn hp dn và cun hút người nghe.

Nhng câu chuyn qua li k ca các em là nhng câu chuyn đầy xúc động v Bác H kính yêu, v nhng người anh hùng đã hy sinh vì độc lp t do cho dân tc. Bên cnh đó còn có nhng câu chuyn v tình cm gia đình, tình mu t, tình cha con đậm đà sâu nng. Thông qua hôi thi này, các em đã rút ra được nhiu bài hc quý báu ca các câu chuyn.  Đng li trong mi thy cô và các bn hc sinh v li sng gin d, yêu thương đồng bào, đồng chí ca Bác H kính yêu. S biết ơn ca các anh hùng lit sĩ v s hiên ngang, bt khut, kiên cường trước mũi súng ca gic vn không chút sn lòng, chùn bước. S trân trng đối vi tình cm gia đình thiêng liêng.

Sau môt thi gian làm vic khn trương, khách quan, chính  xác ca ban giám kho, ban t chc đã chn ra được 01 gii nht thuc v lp 6.1, chúc mng 02 lp 9.4 và lp 7.1 đã dt gii nhì, 03 gii ba thuc v các lp 8.1; 9.1; 6.2 và chúc mng 04 lp 7.2; 7.3; 6.3; 6.4 đạt gii khuyến khích hi thi.

Kết thúc hi thi, nim t hào và biết ơn đó đã hin rõ trên mi nét mt các thy cô và các bn hc sinh trong liên đội. Hy vng rng năm sau các em s đem ti cho mi người nhũng câu chuyn hay và hp dn hơn na.  Hi thi K chuyn theo sách đã thc s to được môi trường thân thin, lành mnh để HS trường THCS An Thy điu kin giao lưu hc tp, góp phn nâng cao cht lượng dy và hc, qua đó góp phn thc hin phong trào Trường hc thân thin HS tích cc.

                                                                                        Trn Minh Trung

 

 

MT S HÌNH NH HI THI

 

 

0402.png

Tiết mc đạt gii Nht Chuyn k v 10 cô gái ng ba Đồng Lc

           do em Nguyn Ngc Bo Trâm - Lp 6.1 trình bày

0403.png

Tiết mc đạt gii Nhì Nht kí Đặng Thùy Trâm

           do em Nguyn Ngc Khánh Chi - Lp 7.1 trình bày

0404.png

Tiết mc đạt gii Ba Chuyn k v 10 cô gái ngã ba Đồng Lc do

em Nguyn Thanh Trúc  - Lp 8.1 trình bày             

0405.png

              Tiết mc đạt gii ba Quà tng ca M (Xin đừng làm m khóc) do bn

Mai Hng Lĩnh  - Lp 6.2 trình bày

0406.png

 

Tiết mc đạt gii ba Quà tng ca M (Xin đừng làm m khóc) do

 bn Trn Th Thùy Linh - Lp 8.3 trình bày

0407.png

Cô giáo H Th Minh Ngc Hiu trưởng trao gii Nht cuc thi

0408.png

 

Thy giáo Lê Văn Quân trao gii Nhì hi thi

 

0409.png

Thy giáo Nguyn Minh Thanh Phó Hiu trưởng trao gii Ba hi thi

 

 

0410.png

Cô giáo H Th Minh Ngc Hiu trưởng trao gii khuyến khích

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Hồ Thị Minh Ngọc
Hồ Thị Minh Ngọc
Hiệu trưởng
Nguyễn Minh Thanh
Nguyễn Minh Thanh
P.Hiệu trưởng
Lê Quang Năm
Lê Quang Năm
Quản trị web
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS AN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882535 - Email: thcsanthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com