THÔNG BÁO
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 8
Số lượt truy cập: 11355069
QUẢNG CÁO
Tưng bừng ngày hội “ Tiến bước lên Đoàn” của Liên đội trường THCS An Thủy! 3/29/2024 9:00:31 PM

Mỗi năm đến ngày 26/3 là Đoàn viên chúng ta đều bồi hồi nhớ lại cảm giác với những kỷ niệm được gắn bó với Đoàn từ những ngày đầu. Bao hình ảnh, kỷ vật, con người, hoạt động...ùa về trong ký ức. Ai đã từng là cán bộ Đoàn, đoàn viên ắt hẳn đều nghe xao xuyến, bâng khuâng, thầm cảm ơn tổ chức Đoàn đã cho mình nhiều thứ quý giá, nào là kiến thức, kỹ năng sống, tình đồng chí, tình yêu thương...

Buổi lễ kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là dịp để các Đoàn viên thanh niên ôn lại truyền thống, ghi nhớ công ơn của các thế hệ đi trước để bồi đắp niềm tin và niềm tự hào trong mỗi cán bộ Đoàn, ĐVTN. Quá khứ, hiện tại dẫu có khác nhau nhưng bài học mà lịch sử để lại luôn có giá trị. Bài học về xây dựng phong trào, gương điển hình, bài học về công tác giáo dục, công tác tổ chức, kiểm tra, giám sát, về phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, bài học về huy động, kết nối nguồn lực, về thi đua khen thưởng của Đoàn ... luôn hiện hữu, sống động.  

 26/3 - Ngày sinh nhật Đoàn với nhiều màu sắc, công trình, phong trào, hoạt động khắp nơi, màu Áo Thanh niên Việt Nam, huy hiệu Đoàn mãi mãi là hình ảnh yêu thương trong trái tim của mỗi cán bộ Đoàn và Đoàn viên. Hòa chung trong không khí thi đua sôi nổi, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 93 ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và hưởng ứng tháng thanh niên năm 2024, ngày 25/3/2024, được sự nhất trí của Chi bộ, nhà trường; Liên đội trường THCS An Thủy phối hợp với chi đoàn đã long trọng  tổ chức buổi lễ kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCSHCM (26/3/1931-26/3/2024), 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP HCM (15/5/1941-15/5/2023). Vui chung ngày thành lập Đoàn hôm nay, vinh dự có các đại biểu, khách quý.

           Về phía nhà trường có cô giáo Hồ Thị Minh Ngọc- Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường.Thầy giáo Nguyễn Minh Thanh- Phó bí thư chi bộ, Phó hiệu trưởng nhà trường. Cùng các thầy cô giáo, nhân viên trong nhà trường và  tất cả các em học sinh toàn trường.

             Mở đầu chương trình là phát biểu khai mạc ngày hội do cô giáo Hồ Thị Minh Ngọc- Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường trình bày.

 

2601.jpg

Cô giáo Hồ Thị Minh Ngọc- Hiệu trưởng nhà trường khai mạc buổi lễ.

    Sau lời phát biểu khai mạc của cô giáo Hồ Thị Minh Ngọc, là lời căn dặn, nhắc nhở, cũng đưa ra các thể lệ, các quy định trong ngày lễ của thầy giáo Nguyễn Minh Thanh- Phó hiệu trưởng nhà trường.

 

2602.jpg

Thầy giáo Nguyễn Minh Thanh- PHT nhà trường phát biểu, căn dặn và phổ biến luật chơi

 

2603.jpg

Liên đội chăm chú lắng nghe

 

     Trong buổi lễ, các em được lắng  nghe thầy giáo Lê Quang Năm - Bí thư chi đoàn - ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Đoàn. Sau phần ôn lại trang sử ấy là những câu hỏi liên quan đến bài viết. Các em hào hứng trả lời chính xác các câu hỏi ban tổ chức đưa ra.

2604.jpg

(Thầy giáo Lê Quang Năm- Bí thư chi Đoàn ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCSHCM)

 

2605.jpg

Các thầy cô giáo trong chi đoàn đặt câu hỏi sau khi tuyên truyền

 

2606.jpg

Các em hào hứng trả lời câu hỏi sau khi nghe bài tuyên truyền

         Phần hội được diễn ra trong không khí hào hứng, vui vẻ, thu hút sự tham gia sôi nổi, nhiệt tình của các em học sinh với nhiều trò chơi dân gian phong phú. Các trò chơi kéo co, ngậm muỗng chuyền bóng, Kết bè vượt sông từ khối 6 đến khối 9. Các trò chơi đòi hỏi phải khéo léo, phối hợp nhịp nhàng, nhanh nhẹn của người chơi. Đặc biệt giải bóng chuyền khối 8,9 diễn ra náo nhiệt, các cổ động viện reo hò, cổ vũ reo vang cả gốc trời. Các trò chơi thể hiện được tinh thần đoàn kết, sự dẻo dai và khéo léo của các vận động viên cũng như các cổ động viên

 

Sau đây là một số hình ảnh trong ngày hội:

2607.jpg

Sân tường reo vang tiếng cổ vũ của cổ động viên

 

 

2608.jpg

Trò chơi kéo co

2609.jpg

Trò chơi ngậm muỗng chuyền bóng

 

2610.jpg

 

 

Trò chơi kết bè trên sông

2611.jpg 

2612.jpg

Giải bóng chuyền khối 8,9

Có thể nói, hoạt động trong Ngày hội ” Tiến bước lên Đoàn”  không chỉ có ý nghĩa về mặt bồi dưỡng cho các em học sinh sự hiểu biết, tình yêu đối với giá trị truyền thống ngày thành lập Đoàn mà là dịp để các thầy cô, các em học sinh gần gũi, thấu hiểu nhau hơn.

         26/3 rộn ràng, xinh tươi trong màu Áo Thanh niên Việt Nam, tôi và các bạn tự hào vì màu áo ấy, sâu lắng với nhiều xúc động, tự hào với những ai đã, đang, sẽ được khoác lên mình màu áo xanh yêu thương ấy, màu áo Thanh niên luôn luôn nhắc nhở chúng ta sống sao cho xứng đáng với sự nhiệt huyết và quyết tâm của tuổi trẻ.

             Kế thừa và phát huy những thành tựu của giáo dục và truyền thống tốt đẹp của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn thể cán bộ, giáo viên, CNV nhà trường hãy phấn đấu học tập, luôn không ngừng nâng cao trình độ quản lý, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện đạo đức nhà giáo để thực sự là những tấm gương sáng cho học sinh noi theo, nguyện làm theo lời Bác:

Không có việc gì khó

Chỉ sợ lòng không bền

Đào núi và lấp biển

Quyết chí ắt làm nên.

              Mong rằng, lời dạy đó của Bác luôn được thế hệ Thanh thiếu niên nói riêng và toàn thể nhân dân ta nói chung luôn phát huy hơn nữa. Để đất nước ngày càng vững mạnh, để chúng ta  luôn có những ngày Thành lập Đoàn 26-3 đẹp mãi về sau.

         

                                                         GV: Phạm Thị Tuyết Nhung

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Hồ Thị Minh Ngọc
Hồ Thị Minh Ngọc
Hiệu trưởng
Nguyễn Minh Thanh
Nguyễn Minh Thanh
P.Hiệu trưởng
Lê Quang Năm
Lê Quang Năm
Quản trị web
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS AN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882535 - Email: thcsanthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com