THÔNG BÁO
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 18
Số lượt truy cập: 11354787
QUẢNG CÁO
TRƯỜNG THCS AN THỦY TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT NĂM HỌC 2022-2023 11/25/2022 7:36:50 AM
Được sự nhất trí của Đảng ủy, HĐND, UBND xã An Thủy, sáng ngày 21/11/2022 công an xã An Thủy đã phối hợp tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật năm học 2022-2023 tại trường THCS An Thủy

11.1.jpg

Tại buổi tuyên truyền, Đại úy Võ Duy Tân – Phó trưởng công an xã An Thủy; đồng chí Lê Văn Quang – Công an viên xã An Thủy đã thông tin tình hình trật tự an toàn giao thông và tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Lệ Thủy nói chung và xã An Thủy nói riêng trong thời gian qua; những lỗi vi phạm và nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông; phổ biến, hướng dẫn Luật Giao thông đường bộ mới nhất. Các em được trang bị kỹ năng tham gia giao thông và các hành vi ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông.

Cùng với đó các em được tuyên truyền về tác hại của thuốc lá và thuốc lá điện tử. Hiện nay, thuốc lá điện tử đang len lỏi vào các trường học. Thuốc lá điện tử  là các sản phẩm cung cấp nicotine điện tử, có cấu tạo bao gồm bộ phận pin, sạc, bộ phận gia nhiệt, dẫn dòng khí; bộ phận chứa ống đựng dung dịch điện tử. Dung dịch này thường chứa nicotine, chất tạo hương, propylene glycol và glycerin thực vật.
Thành phần chính trong thuốc lá điện tử là chất nicotine, đây là chất có khả năng gây nghiện cao tương tự như ma tuý.
Các sản phẩm thuốc lá điện tử  đều có chứa các thành phần hóa chất rất độc hại cho sức khoẻ, nhiều hóa chất tương tự như thuốc lá truyền thống, nhiều hóa chất khác với thuốc lá truyền thống.

Cụ thể là: Chất nicotine trong các sản phẩm này là chất gây nghiện mạnh làm cho người sử dụng sẽ trở nên phụ thuộc vào các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới này, đồng thời việc sử dụng chúng có thể dẫn đến hoặc duy trì việc sử dụng các sản phẩm có chứa nicotine khác, bao gồm cả thuốc lá, cũng như tăng nguy cơ sử dụng rượu, ma túy và các chất gây nghiện khác. Nicotine có thể ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ ở lứa tuổi thanh thiếu niên và thậm chí có thể gây tổn thương bào thai (dẫn đến cân nặng sơ sinh thấp, tăng nguy cơ đẻ non và tăng nguy cơ hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh). Khói thuốc lá thế hệ mới có chứa các chất gây ung thư, làm tăng nguy cơ mắc ung thư phổi, ung thư thanh quản, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, đột quỵ, xuất huyết não, ung thư dạ dày… ở người sử dụng chúng.

11.3.jpg

Bên cạnh đó các em còn được hướng dẫn các kỹ năng phòng chống  bạo lực học đường với nhiều hình ảnh, minh chứng cụ thể.

Tình trạng bạo lực học đường hiện nay có chiều hướng gia tăng và diễn biến hết sức phức tạp. Vấn nạn bạo lực học đường đã trở thành tinh tức gây nhức nhối của ngành giáo dục và toàn xã hội. Hiện tượng bạo lực không hải là hiện tượng mới, song thời gian gần đây hiện tượng này xy ra liên tục hơn trong các trường học bộc lộ tính chất nguy hiểm và nghiêm trọng hơn. Điều đáng lo ngại là lý do dẫn đến bạo lực đôi khi rất đơn giản như va chạm trong lúc chơi đùa, trên đường đi học, mâu thuẫn nói xấu nhau trên các diễn đàn, mạng xã hội,…

Những hậu quả mà bạo lực học đường gây ra kể cả thể xác hay tinh thần cũng đều trực tiếp ảnh hưởng đến công việc học tập cũng như tương lai của học sinh nếu không được can thiệp kịp thời. Chính vì vậy, đối với học sinh phải tích cực rèn luyện kĩ năng sống, ngoan ngoãn lễ phép với ông bà, bố mẹ, với thầy cô giáo; chấp hành tốt nội quy trường lớp; Tránh xa bạo lực. nói không với bạo lực; nếu thấy hiện tượng bạo lực phải kịp thời báo ngay cho nhà trường, thầy cô giáo hoặc cơ quan có thẩm quyền để kịp thời can thiệp và xử lí; học cách kiềm chế cảm xúc; tích cực tham gia vào các hoạt động tình nguyện mà nhà trường tổ chức nhằm tăng tính thiện và tính hướng thiện trong con người các em.

Một nội dung quan trọng mà buổi tuyên truyền hướng đến là phòng chống pháo nổ. Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về cấm sản xuất, buôn bán, vận chuyển, đốt các loại pháo. Mọi tổ chức, cá nhân vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm minh, xử phạt nặng và truy tố trước pháp luật; trẻ em dưới 16 tuổi vi phạm thì bố mẹ hoặc người nuôi dưỡng phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại và xử phạt theo quy định

Trong buổi tuyên truyền, các em cũng được trang bị kiến thức về vai trò của Internet và mạng xã hội đối với kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn, hiệu quả trong cuộc sống hiện nay; quy định của pháp luật có liên quan đến việc sử dụng mạng xã hội; trách nhiệm của học sinh trong việc sử dụng mạng xã hội.

Thông qua hoạt động tuyên truyền, mong muốn các em học sinh sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực cho bạn bè, gia đình và mọi người trong xã hội về tầm quan trọng của việc chấp hành pháp luật, xây dựng trường học an toàn, trường học thân thiện – học sinh tích cực.
Ban biên tập - Trường THCS An Thủy
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Hồ Thị Minh Ngọc
Hồ Thị Minh Ngọc
Hiệu trưởng
Nguyễn Minh Thanh
Nguyễn Minh Thanh
P.Hiệu trưởng
Lê Quang Năm
Lê Quang Năm
Quản trị web
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS AN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882535 - Email: thcsanthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com