THÔNG BÁO
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 3
Số lượt truy cập: 11354787
QUẢNG CÁO
PHÁT THANH MĂNG NON THÁNG 03 NĂM 2024 5/2/2024 1:42:29 PM

CHƯƠNG TRÌNH PHÁT THANH MĂNG NON THÁNG 03 /2024

   (Phát thanh tháng 03 năm 2024)

Chủ đề : “Tiến bước lên Đoàn”

Các bạn thân mến !

Trong chương trình phát thanh măng non hôm nay mời các bạn cùng đến với chủ điểm: “Tiến bước lên Đoàn”

        Kính thưa quý thầy cô giáo và các bạn thân mến!
        Trong những ngày tháng 3 lịch sử này, trên khắp cả nước, tuổi thơ chúng em đang tưng bừng náo nức lập nhiều thành tích cao nhất chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024).

        Nhìn lại chặng đường 93 năm rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành dưới ngọn cờ của Đảng quang vinh và sự quan tâm dìu dắt của Bác Hồ kính yêu, lòng mỗi chúng em rất đổi tự hào với những truyền thống vẻ vang của Đoàn.

Có thể nói: Lịch sử của Đoàn luôn gắn liền với dòng chảy cách mạng Việt Nam. Điều đó được thể hiện rất rõ qua 2 cuộc kháng chiến thần kỳ của dân tộc ta, đó là kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay. Lật lại từng trang, từng trang lịch sử của dân tộc, lớp lớp măng non chúng em hôm nay và  mai sau, luôn ngưỡng mộ và tự hào trước những tấm gương sáng ngời chí cách mạng và lý tưởng sống cao đẹp của nhũng người anh, ngưòi chị đã hy sinh cả đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc như  anh Lý Tự Trọng,  anh Bế Văn Đàn, chị Võ Thị Sáu, chị Đặng Thùy Trâm, anh Nguyễn Văn Thạc......Tất cả họ đã viết nên bản anh hùng ca ngời sáng cho tuổi trẻ Việt Nam, cho dân tộc Việt Nam. Máu của các anh các chị đã tô thắm thêm cho ngọn  cờ Tổ quốc, cho hoa thơm trái ngọt dâng đời.

Mùa xuân năm 1931, từ ngày 20 đến ngày 26/3, tại Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 2, Trung ương Đảng đã giành một phần quan trọng trong chương trình làm việc để bàn về công tác thanh niên và đi đến những quyết định có ý nghĩa đặc biệt, như các cấp ủy Đảng từ Trung ương đến địa phương phải cử ngay các ủy viên của Đảng phụ trách công tác Đoàn. Trước sự phát triển lớn mạnh của Đoàn trên cả 3 miền Bắc, Trung, Nam, ở nước ta xuất hiện nhiều tổ chức Đoàn cơ sở với khoảng 1.500 đoàn viên và một số địa phương đã hình thành tổ chức Đoàn từ xã, huyện đến cơ sở.  Được Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng và Bác Hồ cho phép, theo đề nghị của Trung ương Đoàn thanh niên Lao động Việt Nam, Đại hội toàn quốc lần thứ 3 họp từ ngày 22 - 25/3/1961 đã quyết định lấy ngày 26/3/1931 (một ngày trong thời gian cuối của Hội nghị Trung ương Đảng lần thứ 2, dành để bàn bạc và quyết định những vấn đề rất quan trọng đối với công tác thanh niên) làm ngày thành lập Đoàn hàng năm. Ngày 26/3 trở thành ngày vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam, của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh quang vinh.

Từ ngày 26/3/1931 đến nay, để phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của từng thời kỳ cách mạng, Đoàn đã đổi tên nhiều lần:

       •    Từ 1931 - 1936: Đoàn TNCS Việt Nam, Đoàn TNCS Đông Dương

       •    Từ 1937 - 1939: Đoàn Thanh niên Dân chủ Đông Dương

       •    Từ 11/1939 - 1941: Đoàn Thanh niên phản đế Đông Dương

       •    Từ 5/1941 - 1956: Đoàn Thanh niên cứu quốc Việt Nam

      •    Từ 25/10/1956 - 1970: Đoàn Thanh niên Lao động Việt Nam

      •    Từ 2/1970 - 11/1976: Đoàn Thanh niên lao động Hồ Chí Minh

      •    Từ 12/1976 đến nay: Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh

Kính thưa quý thầy cô giáo và các bạn thân mến!

 Đoàn TNCS Hồ Chí Minh luôn xác định rõ vai trò trách nhiệm của mình đối với vận mệnh đất nước. Các phong trào như “ Tiếng hát át tiếng bom”, xe chưa qua nhà không tiếc, những công trình tầm cỡ Quốc gia, Quốc tế như “Đường tàu thống nhất”, “Đường mòn Hồ Chí Minh” phong trào “Thanh niên tình nguyện”..... là những dấu ấn đậm nét thể hiện vai trò sức mạnh và sự cống hiến của Đoàn trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Thật xứng đáng với lời dạy của Người “ Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Ngày nay đất nước ta đang bước vào giai đoạn mới, đặc biệt trong thời kỳ đẩy nhanh tốc độ CNH- HĐH, hội nhập nền kinh tế Quốc tế, đòi hỏi tuổi trẻ các anh các chị phải ra sức phấn đấu rèn đức luyện tài, có năng lực trí tuệ và nghề nghiệp, có ý chí đạo đức CM, lối sống trong sạch lành mạnh, có ý thức tự lực tự cường, xung kích tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, để góp phần thực hiện thắng lợi 2 phong trào lớn của Đoàn: “ Thanh niên lập nghiệp và tuổi và trẻ giữ nước”. Chúng em cũng mong muốn được các anh chị tạo nhiều sân chơi mới hấp dẫn, lý thú hơn nữa cho chúng em tham gia. Chúng em xin hứa thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, tích cực tham gia phong trào Đội và Đoàn tổ chức, phấn đấu rèn luyện để xứng đáng là con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Chương trình PTMN đến đây là kết thúc.Cảm ơn thầy cô cùng các bạn đã chú ý lắng nghe ! Xin chào ! Và hẹn gặp lại các bạn trong chương trình lần sau.

 

 

 

 

Tổng Phụ Trách

Hoàng Thị Hoa Lý

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Hồ Thị Minh Ngọc
Hồ Thị Minh Ngọc
Hiệu trưởng
Nguyễn Minh Thanh
Nguyễn Minh Thanh
P.Hiệu trưởng
Lê Quang Năm
Lê Quang Năm
Quản trị web
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS AN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882535 - Email: thcsanthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com