THÔNG BÁO
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 47
Số lượt truy cập: 12056192
QUẢNG CÁO
DẠY HỌC ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH
Phương pháp dạy học theo quan điểm phát triển năng lực không chỉ chú ý tích cực hoá học sinh về hoạt động trí tuệ mà còn chú ý rèn luyện năng lực giải quyết vấn đề gắn với những tình huống của cuộc sống và nghề nghiệp, đồng thời gắn hoạt động trí tuệ với hoạt động thực hành, thực tiễn. Tăng cường việc học tập trong nhóm, đổi mới quan hệ GV-HS theo hướng cộng tác có ý nghĩa quan trọng nhằm phát triển năng lực xã hội. Bên cạnh việc học tập những tri thức và kỹ năng riêng lẻ của các môn học chuyên môn cần bổ sung các chủ đề học tập phức hợp nhằm phát triển năng lực giải quyết các vấn đề phức hợp.
MỘT SỐ KỸ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC
Thứ năm, 02/05/2024 01:47
Các kỹ thuật dạy học tích cực là những kỹ thuật dạy học có ý nghĩa đặc biệt trong việc phát huy sự tham gia tích cực của HS vào quá trình dạy học, kích thích tư duy, sự sáng tạo và sự cộng tác làm việc của HS. Các kỹ thuật dạy học tích cực được trình bày sau đây có thể được áp dụng thuận lợi trong làm việc nhóm. Tuy nhiên chúng cũng có thể được kết hợp thực hiện trong các hình thức dạy học toàn lớp nhằm phát huy tính tích cực của HS. Các kỹ thuật được trình bày dưới đây cũng được nhiều tài liệu gọi là các PPDH.
TÀI LIỆU HỖ TRỢ DẠY HỌC SONG NGỮ ĐỐI VỚI MÔN TOÁN
Thứ năm, 02/05/2024 01:48
Học Toán và các môn khoa học tự nhiên bằng tiếng Anh đang là xu hướng được các bậc phụ huynh định hướng cho con em mình, ngay từ khi còn học tiểu học. Việc dạy và học song ngữ được xem là cơ hội giúp học sinh thực hành ngoại ngữ. Đây là mô hình mới, đáp ứng nhu cầu hội nhập cho học sinh khi môi trường học tập ngày càng rộng mở.
ĐỔI MỚI SINH HOẠT CHUYÊN MÔN DỰA TRÊN NGHIÊN CỨU BÀI HỌC
Thứ năm, 02/05/2024 01:48
Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là hoạt động GV cùng nhau học tập từ thực tế việc học của HS. Ở đó, GV cùng nhau thiết kế kế hoạch bài học, cùng dự giờ, quan sát, suy ngẫm và chia sẻ (tập trung chủ yếu vào việc học của HS) bài học. Đồng thời đưa ra những nhận xét về sự tác động của lời giảng, các câu hỏi, các nhiệm vụ học tập mà GV đưa ra,… có ảnh hưởng đến việc học của HS. Trên cơ sở đó, GV được chia sẻ, học tập lẫn nhau, rút kinh nghiệm và điều chỉnh nội dung, PPDH vào bài học hằng ngày một cách hiệu quả.
NHỮNG PHÍM TẮT THÔNG DỤNG TRONG WINDOWS
Thứ năm, 02/05/2024 01:48
Phím tắt (tổ hợp phím tắt) trong Windows là những công cụ hỗ trợ không thể thiếu cho người dùng máy tính thường xuyên. Bạn có thể sử dụng Windows hàng ngày. Bạn có thể biết nhiều thao tác sử dụng nó. Nhưng có thể đảm bảo rằng những phím tắt này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian cực lớn.
DẠY HỌC CHƯƠNG TRÌNH ĐỊA PHƯƠNG TRONG CHƯƠNG TRÌNH NGỮ VĂN THCS
Thứ tư, 24/05/2017 03:54
Nhận thức về tầm quan trọng, ý nghĩa thiết thực từ chương trình dạy học địa phương, hiện nay các trường học đã xây dựng kế hoạch thực hiện dạy học tích hợp, lồng ghép, kết hợp với các hoạt động giáo dục ngoài giờ, giúp học sinh hiểu rõ hơn về giá trị văn hóa, lịch sử địa phương, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường.
Tác phẩm “Cố hương” của Lỗ Tấn
Thứ tư, 24/05/2017 03:40
Ai đã từng đọc Cố hương của Lỗ Tấn, chắc hẳn sẽ bị cuốn hút vào dòng cảm xúc của nhân vật tôi với bao kỉ niệm sống dậy mãnh liệt trong lần thăm quê cuối cùng. Quá khứ đẹp đẽ ấy đã đối mặt với thực tại đầy biến đổi đến bàng hoàng của quê hương tạo nên những khoảnh khắc diễn biến phức tạp thấm đượm nỗi xót xa của tôi trong tác phẩm. Một câu chuyện cảm động có nhiều chi tiết từ chính cuộc đời của nhà văn nhưng điều chủ yếu nằm trong ý nghĩa tư tưởng lớn lao của tác phẩm: từ hiện tại buồn thương vẫn không tắt nguồn hi vọng vào tương lai, cùng niềm mong ước tốt đẹp về con đường cho những người dân thoát cảnh bần cùng đen tối.
" VĂN HỌC LÀ NHÂN HỌC"
Thứ ba, 14/03/2017 09:37
M.Gor-ki đã từng nói: "Văn học là nhân học". Văn học không chỉ dạy chữ mà còn dạy người. Vậy làm thế nào để học sinh yêu thích hơn môn Ngữ văn? Đó là điều băn khoăn, trăn trở của tất cả GV. Và trong buổi sinh hoạt chuyên môn liên trường chiều ngày 23 tháng 02 năm 2017 của cụm 1 và cụm 2, nhóm bộ môn Ngữ văn đã trao đổi, thảo luận, cùng nhau bình những câu thơ hay, những đoạn văn tâm đắc nhằm “Nâng cao hiệu quả việc bình văn trong các giờ dạy học văn ở cấp học THCS”. Từ đó giúp cho học sinh có hứng thú trong giờ học văn, yêu thích hơn môn học này.
GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯƠNG BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI, HỌC SINH NĂNG KHIẾU Ở TRƯỜNG THCS AN THỦY
Thứ hai, 22/10/2012 08:58
Trong những năm gần đây, đặc biệt nhất là năm học 2011-2012, kết quả thi tuyến học sinh giỏi của trường THCS AN Thủy đã gặt hái nhiều thành tích đáng kể, đã đem lại niềm tin, niềm phấn khới trong phụ huynh học sinh, trong đội ngũ thầy cô và cũng đã góp phần làm rạng rở thêm phòng truyền thống của nhà trường. Sở dĩ có được những thành thích đáng ghi nhận trên là nhờ một phần áp dụng các biện pháp, giải pháp sau :
MỘT SỐ BIỆN PHÁP GIÚP HỌC SINH LÀM TỐT BÀI VĂN NGHỊ LUẬN XÃ HỘI
Thứ sáu, 02/12/2011 08:09
Bài tham luận môn Văn - THCS Kiến Giang
Kinh nghiệm dạy ôn lớp 9 môn Hóa học
Thứ bảy, 26/11/2011 08:59
Giáo viên: Nguyễn Thị Bích Hà.
Kinh nghiệm dạy ôn lớp 9 môn Vật lý
Thứ bảy, 26/11/2011 08:48
Giáo viên: Dương Thị Duyên.
MỘT VÀI SUY NGHĨ NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN
Thứ năm, 24/11/2011 08:17
Cách đây một năm, nói đến trường THCS An Thủy người ta thường nhắc tới tổ Toán- Lý- Tin - Công Nghệ. Đó là một tổ được coi là mạnh nhất huyện.
Xem tin theo ngày
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Lê Viết Cường
Lê Viết Cường
Hiệu trưởng
Nguyễn Minh Thanh
Nguyễn Minh Thanh
P.Hiệu trưởng
Lê Quang Năm
Lê Quang Năm
Quản trị web
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS AN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882535 - Email: thcsanthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com