THÔNG BÁO
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 7
Số lượt truy cập: 11351047
QUẢNG CÁO
GẶP HỌC SINH ĐẠT ĐIỂM 10 TRONG KÌ THI HỌC SINH GIỎI TỈNH 5/23/2017 4:26:35 AM
Đang ngồi trước máy tính với những con số, quyết định của Sở giáo dục khen thưởng cho học sinh đạt giải trong kì thi học sinh giỏi tỉnh vừa qua, chuông điện thoại của tôi reo lên. Bên kia máy, thầy giáo Trần Văn Nầy - HT THCS An Thủy, hồ hởi: “ Nếu rảnh mời “nhà báo” về An Thủy, đoàn kiểm tra của Sở đang kiểm định chất lượng giáo dục, đánh giá ngoài nhà trường…”. Tôi vội ngồi lên con ngựa sắt của mình. Đây là cơ hội để trở lại trường cũ nhưng đồng thời để gặp được em Phạm Minh Đạt, học sinh lớp 9.1 vừa đạt giải Nhất môn tin học với 10 điểm tròn trịa.

1904mautinh1.jpg

Trở lại học bình thường sau thời gian dài ôn thi cho kì thi học sinh giỏi tỉnh, Đạt được bạn bè vây quanh trong giờ ra chơi. Ai cũng dấy lên sự cảm phục với chàng học trò nghèo này. Dáng người cao ráo có phần hơi gầy gò, nước da ngăm đen. Đặc biệt, là đôi mắt to sáng lung linh, ấn tượng của chúng tôi khi gặp em là một cậu bé dễ gần và thân thiện. Em đang chuẩn bị một số phần mềm để làm clip cho lớp để khi chia tay bạn bè, thầy cô, mọi người ai cũng có ấn phẩm để nhớ, để thương - Đạt cười tươi rói nói với tôi như vậy. Thế em đang nói bằng ngôn ngữ văn học hay tin học vậy? Tôi hỏi, Đạt nheo mắt: “ Trường em có 03 bạn đạt giải môn Văn cấp tỉnh. Thầy à, em xây dựng phần hình còn lời bình của các bạn học văn, nên em bị ảnh hưởng.”

Sinh năm 2001 ở Lộc Hạ, An Thủy, gia đình bố mẹ đều làm nông nghiệp, từ nhỏ, cùng với việc giúp đỡ bố mẹ những việc thường ngày, em dành nhiều thời gian vào học tập. Em luôn tự lập và phần lớn việc học tập là do em tự sắp xếp. Với Phạm Minh Đạt, việc học của em cũng có những diễn biến không nổi trội so với các bạn khác. Năm học lớp 6, lớp 7, Đạt chỉ học “cà tàng”, thậm chí không được dự thi học sinh giỏi cấp huyện. Lên lớp 8, em tình cờ đến với môn tin học qua sự tuyển chọn của thầy giáo Võ Văn Hiệu. Thật bất ngờ trong kì thi đó, em giành giải Nhất với 10 điểm. Được sự cổ vũ, động viên của bố mẹ, và các thầy cô giáo trong trường, em luôn nỗ lực vượt qua khó khăn để đến trường huyện học chuyên tin. Ban đầu rất bỡ ngỡ vì môi trường học tập xa lạ, bản thân Đạt chưa được tiếp xúc với bên ngoài nên em rụt rè lắm nhưng mọi người luôn bên em, chia sẻ, dần dần Đạt hòa nhập với trường mới, bạn mới. Việc học chuyên làm em tự tin hẳn lên. Chăm chỉ học tập, nên điểm trung bình hàng tháng của em tăng dần và Đạt luôn luôn nằm ở top đầu của lớp.

 Kết quả trong kì thi tỉnh không phụ công ôn luyện của Đạt, vừa qua em đã đạt giải Nhất với 10 điểm quý giá. Em là một trong 03 học sinh đạt điểm 10 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình (Phạm Minh Đạt - THCS An Thủy, Đinh Như Đức - THCS Hưng Thủy và Đặng Phương Nam - THCS Ba Đồn). Đó là điểm số tuyệt đối nhiều thí sinh khác khó đạt đến được. Đây là niềm vui với Phạm Minh Đạt khi thực hiện được ước mơ, hoài bão của mình, là niềm vinh dự của gia đình, niềm tự hào của nhà trường.

Chia tay em trong cái nắng trưa gay gắt của ngày đầu hè, tôi thầm thán phục ý chí tự học của Minh Đạt trong thời gian qua. Và trong tôi dấy lên niềm tin “Đất nghèo nuôi những anh hùng” như thơ của Nguyễn Đình Thi. Trống trường vang lên một hồi sinh động cũng là lúc buổi học kết thúc, đoàn kiểm tra của Sở vừa xong lịch làm việc buổi sáng. Niềm vui trong tôi lại được nhân lên khi gặp các thầy các cô trong đoàn. Thật không thể vui hơn khi mọi người nói chuyện với nhau về học sinh giỏi Lệ Thủy!!!


Ngô Mậu Tình
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Hồ Thị Minh Ngọc
Hồ Thị Minh Ngọc
Hiệu trưởng
Nguyễn Minh Thanh
Nguyễn Minh Thanh
P.Hiệu trưởng
Lê Quang Năm
Lê Quang Năm
Quản trị web
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS AN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882535 - Email: thcsanthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com